Cách trồng rau muống từ hạt giống

hat giong rau muong
0
(0)

Hạt giống rau muống là loại hạt giống dễ trồng, dễ chăm sóc và đặc biệt rất phù hợp với khí hậu Việt Nam. Rau muống cũng rất thân thuộc trong các bữa cơm gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn gieo trồng loại hạt giống này rất phù hợp cho gia đình. Hãy cùng Trung tâm Hạt Giống Nông Nghiệp tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Rau muống

Rau muống có tên khoa học là Ipomoea aquatica, là loài cây bán thủy. Loài cây này được trồng nhiều tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tại Việt Nam, đây là loại rau thân quen trong mỗi bữa cơm gia đình.

Món rau muống quen thuộc của người Việt Nam
Món rau muống quen thuộc của người Việt Nam

Thông số hạt giống

Thông số kỹ thuật hạt giống
Tên sản phẩm Hạt giống rau muống
Loại cây  Hàng năm
Màu sắc Xanh 
Thời gian nảy mầm 5-7 ngày
Tỷ lệ nảy mầm >90%
Độ ẩm  <10%
Thời điểm gieo trồng  Quanh năm 
Hạn sử dụng hạt giống  Quanh năm

Giá hạt giống

Hạt giống hoa rau muống hiện nay được bày bán phổ biến vì là loại dễ trồng và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Rau muống đa dạng về chủng loại, tùy vào nhà cung cấp và chất lượng hạt giống sẽ có các mức giá khác nhau nhưng giao động trong khoảng 5.000-15.000đ.

Mua hạt giống rau muống ở đâu? Giá bao nhiêu?

Mua hạt giống rau muống ở đâu thì uy tín và đảm bảo chất lượng? Là câu hỏi của bất kỳ ai khi bắt đầu quan tâm đến gieo trồng bằng hạt giống. Việc “thành hay bại” của việc gieo trồng phụ thuộc rất lớn vào việc bạn chọn địa chỉ cung cấp hạt giống uy tín, chất lượng. 

Mua hạt giống rau tại đây: https://hatgiongnongnghiep.net/danh-muc/hat-giong-rau/

Với phương châm chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, Trung tâm Hạt Giống Nông Nghiệp từ lâu đã trở thành điểm đến uy tín của bà con. Đồng thời mọi thắc mắc về hạt giống và kỹ thuật chăm sóc cây trồng luôn có bộ phận kỹ sư dày dặn kinh nghiệm túc trực giải đáp.

Trung tâm Hạt Giống Nông Nghiệp tự hào là điểm cung cấp hàng đầu cho người tiêu dùng không chỉ về chất lượng hạt giống mà còn về giá cả vô cùng ưu đãi. Không chỉ hạt giống rau muống mà cả các loại hạt giống khác của trung tâm chỉ khoảng 5.000 – 20.000/ gói.

Rau muống tươi tốt sau khi thu hoạch tại TRung tâm Hạt Giống Nông Nghiệp
Rau muống tươi tốt sau khi thu hoạch tại TRung tâm Hạt Giống Nông Nghiệp

Cách trồng rau muống từ hạt giống

Các bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách gieo trồng và chăm sóc rau muống tốt nhất.

Chuẩn bị trước khi gieo trồng

Để quá trình gieo trồng được liên tục bạn cần chuẩn bị:

  • Hạt giống: Bạn có thể mua hạt giống rau muống tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp hoặc các website bán hạt giống uy tín.
  • Đất trồng: Để rau muống phát triển tốt nhất bạn có thể trộn 5 phần đất vườn với 3 phần phân chuồng hoai mục và 2 phần xơ dừa để đảm bảo độ tơi xốp và giàu chất dinh dưỡng cho đất.
  • Dụng cụ: Bình phun,…
    Hạt giống rau muống
    Hạt giống rau muống

Kỹ thuật gieo trồng hạt giống

Kỹ thuật gieo trồng hạt giống này rất đơn giản:

  • Hạt giống rau muống trước khi gieo trồng cần phải ngâm qua nước ấm 2 sôi: 3 lạnh trong khoảng 4-5 tiếng. Sau đó xả sạch rồi tiếp tục ủ trong khăn ẩm và hộp nhựa trong chỗ tối khoảng 48 giờ. Hạt nứt nanh thì đem đi gieo trồng. 
  • Rải hạt đều lên mặt đất đã chuẩn bị trước, sau đó phủ một lớp đất mỏng. Cuối cùng dùng bình phun tưới ẩm cho đất. 
  • Sau khoảng 2 ngày thì kiểm tra lại vị trí gieo trồng và bổ sung nước. Sau khi mầm cây nhú khỏi mặt đất, thì cho cây tiếp xúc với nắng 6-8 giờ.

Chăm sóc hạt giống    

Hạt giống rau muống rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây là có thể thu hoạch rau muống thật tốt:

  • Rau muống cần được tưới nước đầy đủ, đều đặn để có thể phát triển tốt. Bạn nên tưới nước 2 lần/ ngày vào sáng sớm và chiều mát.
  • Sử dụng các loại phân hữu cơ đến bón cho cây giúp cây phát triển tốt và đảm bảo sức khỏe.
  • Khi cây rau muống cao khoảng 10-15cm, bạn có thể cắt tỉa, nhổ bỏ bớt các cây con sức sống yếu để tạo điều kiện cho các cây khỏe hơn phát triển.
  • Cây rau muống dễ mắc phải các bệnh như thối rễ, đốm lá, sương mai,… Cần chú ý chăm sóc, kịp thời phát hiện để có biện pháp xử lý kịp thời.
    Những cây rau muống được chăm sóc đúng cách
    Những cây rau muống được chăm sóc đúng cách

Lời kết

Vậy là bạn đã được mở rộng thêm hiểu biết về rau muống, cách trồng và chăm sóc hạt giống rau muống. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều. Nếu bạn còn thắc mắc hay câu hỏi nào hãy để lại bình luận bên dưới hoặc nhắn tin trực tiếp cho website nhé!

 

Bài viết này hữu ích với bạn chứ?

Bấm vào 5 ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Chưa có đánh giá! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


Các bài viết chia sẻ trên trang chỉ có tính chất tham khảo, KHÔNG THAY THẾ CHO CHUẨN ĐOÁN ĐIỀU TRỊ. Hãy liên hệ trực tiếp bác sĩ của bạn để có được lời khuyên tốt nhất