Đau ngực trái là bệnh gì? hãy cùng chuyên gia giải đáp thắc mắc

đau ngực trái có những biến chứng nguy hiểm
0
(0)

Đau ngực trái là bệnh gì? Thiết bị y tế Tận Tâm sẽ chia sẻ cùng bạn: các bệnh lý liên quan đến đau ngực, hướng dẫn phát hiện dấu hiệu bệnh và làm gì khi phát hiện bệnh? On top of all the games, you can also casinodulacleamy.com gain additional bonuses simply by visiting the site.

Cùng chuyên gia giải đáp thắc mắc: đau ngực trái là bệnh gì?

Đau ngực trái trở nên phổ biến trong thời đại ô nhiễm môi trường, lối sống không lành mạnh, thiết bị thông tin được sử dụng ồ ạt và “thực phẩm rác” đa dạng. Cách đây 10 năm thì nó là bệnh phổ biến ở hầu hết người cao tuổi. Tuy nhiên, những năm gần đây, bệnh trở nên trẻ hóa với những biến chứng nguy hiểm hơn. Hãy cùng chuyên gia giải đáp thắc mắc: Đau ngực trái là bệnh gì? trong bài viết dưới đây nhé!

dau 2

đau ngực trái có những biến chứng nguy hiểm

Đau ngực trái là bệnh gì mà khiến người ta sợ hãi?

Đau ngực trái là bệnh gì? đây là dấu hiệu của nhiều bệnh thường gặp như: bệnh lý tim mạch, bệnh lý phổi và màng phổi, bệnh lý thành ngực. Ngoài ra, theo một số ghi nhận, nó có thể liên quan tới tiêu hóa, vú, cơ xương,… với nhiều dấu hiệu khác nhau.  Những cơn đau này thường xuất hiện đột ngột và kết thúc nhanh chóng hoặc diễn ra âm ỉ kéo dài. Tuy nhiên chúng để lại những nguy cơ về sức khỏe vô cùng nguy hiểm.

Các bệnh lý giải đáp: Đau ngực trái là bệnh gì?

Đây là cơn đau xuất phát từ bên trái ngực và nó có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 6 các bệnh lý liên quan đến đau ngực trái nhé!

Bệnh đau thắc ngực ổn định

Đau ngực trái là bệnh gì? Câu trả lời là: Cơn đau thắc ngực ổn định, được biết đến là hội chứng lâm sàng. Nó xảy ra từng cơn do sự mất cân bằng cung cấp oxy cho cơ tim. Phần lớn gây ra bởi hẹp động mạch vành do xơ vữa động mạch. Chúng thường có nguy cơ và tỉ lệ mắc cao ở bệnh nhân đái tháo đường , béo phì, hút thuốc lá,… Thường thì bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

  • Đau ngực trái lan lên vai, cổ, tay, hàm, lưng kéo dài khoảng 15 phút 
  • Người bệnh cảm thấy cơn đau như nghẹt rát, thắt lại, đè nặng ngực và đôi khi xuất hiện cảm giác buốc rá giá.
  • Khó thở, đau đầu, mệt lả, buồn nôn,  mệt lả,..

tim mach 1434

mất cân bằng cung cấp oxy cho cơ tim

Đau ngực trái do nhồi máu cơ tim

Là tình trạng một phần cơ tim bị hủy do thiếu máu bơm đến tim. Tùy theo lượng cơ tim bị hủy mà người bệnh có những mức độ đau ngực khác nhau. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do máu đông gây tắc động mạch vành, làm ngưng trệ máu nuôi tim. Theo thống kê, mỗi năm có 2,5 triệu người chết do nhồi máu cơ tim trên thế giới. Nguy cơ làm tăng tỉ lệ mắc bệnh là: béo phì, rối loạn lipid, tăng huyết áp, hút thuốc lá, tiểu đường,…Những người mắc bệnh thường có các triệu chứng lâm sàng như:

  • Đau ngực trái dữ dội 15-30 phút, không giảm ngay cả khi sử dụng nitroglycerin
  • Kèm theo các triệu chứng: chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh, tái nhợt, cơn đau gia tăng khi vận động,…
  • Gây ra các biến chứng nguy hiểm như: tai biến mạch máu não, tái phát nhồi máu cơ tim,…

Đau ngực do Viêm phổi thùy

Đây là tình trạng nhiễm khuẩn của nhu mô phổi do virus, vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm, hóa chất,.. gây nên. Thường xảy ra khgi thời tiết lạnh, người bị suy giảm miễn dịch, người già, người nghiện rượu,… Với các triệu chứng lâm sàng như:

  • Sốt cao 39-40 độ kèm rét run
  • Đau tức ngực, đau tăng khi ho và hít sâu
  • Có ho đàn màu gỉ sắc
  • Khó thở, mệt mỏi, chán ăn, khát nước, tiểu ít,…
  • Có thể gây ra biến chứng: sốc nhiễm khuẩn, suy hô hấp, áp xe phổi, tràn mủ mang phổi,…

 

dau 3

nhiễm khuẩn của nhu mô phổi trái

Chấn thương gây đau ngực liên quan tới cơ xương

Là những chấn thương gây tổn thương ở thành ngực do va đập trực tiếp, do đè ép,…Thường thì ta sẽ thấy các dấu hiệu phân biệt như: 

  •  Gãy xương: lồng ngực biến dạng, ấn đau, có tiếng lạo xạo tai ổ gãy
  • Tràn khí dưới da: sờ thấy dấu hiệu lép bép tại cùng da bị phồng
  • Tràn khí màng phổi, thoát vị hoành: khó thở, tím tái, đau ngực dữ dội, sốc,…

dau 4

những chấn thương vùng ngực

Vấn đề đau ngực liên quan tới tiêu hóa

Trả lời vấn đề Đau ngực trái là bệnh gì? Liên quan tới tiêu hóa là: Trào ngược dạ dày thực quản. Đây là bệnh lý thường thấy nhất gây đau thắt ngực trái. Với các dấu hiệu thường gặp như: 

  • Ợ (hơi/nóng/chua)
  • Buồn nôn/nôn
  • Đau thắt ngực do axit trào ngược gây kích thích các đầu mút sợi thần kinh tại thực quản.
  • Khó nuốt, ho,  đầy bụng,…

Đau ngực trái là bệnh gì? Liên quan tới vú 

Đau ngực trái là bệnh gì? khi có tình trạng đau, căng tức vùng ngực trái liên quan đến vú. Thường liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt và lan đến vùng nách, cổ, vai. Nó có thể do một số bệnh lý viêm vú, u nang vú,… Hoặc do thói quen mặc áo ngực không đúng cỡ, quá chật ở phụ nữ. Ở nam giới tập thể dục quá sức, hoặc bê vác vật nặng,… Có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau tức ngực trái.

dau 5

Đau tức liên quan đến vú

Làm gì khi phát hiện dấu hiệu đau ngực trái?

Khi bạn chưa biết đau ngực trái là bệnh gì? nhưng lại xuất hiện một số dấu hiệu đau nêu trên. Tốt nhất bạn nên liên hệ với các chuyên gia y tế hoặc đến bênh viện để kiểm tra nhé! Nhưng trước hết hãy thay đổi một lối sống lành mạnh với dinh dưỡng phù hợp, thể thao vừa sức và tinh thần khỏe mạnh để phòng bệnh nhé!

dau

một lối sống lành mạnh

Với những chia sẻ của thiết bị y tế tận tâm về vấn đề Đau ngực trái là bệnh gì?, hy vọng bạn có thể bỏ túi những kiến thức y khoa thú vị về bệnh đau ngực trái. Phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh liên quan. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe nhé!

Bài viết này hữu ích với bạn chứ?

Bấm vào 5 ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Chưa có đánh giá! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


Các bài viết chia sẻ trên trang chỉ có tính chất tham khảo, KHÔNG THAY THẾ CHO CHUẨN ĐOÁN ĐIỀU TRỊ. Hãy liên hệ trực tiếp bác sĩ của bạn để có được lời khuyên tốt nhất